Trường mầm non Thăng Long Academy được thành lập năm 2014 dựa trên cơ sở thực hành vững vàng của đội ngũ quản lý và giáo viên đều đã có kinh nghiêm nhiều năm tại các trường quốc tế và các trường thực hành của thành phố. Là một tổ chức giáo dục, chúng tôi tâm niệm trong mọi hoạt động của mình, lợi ích và sự phát triển của trẻ phải được đưa lên hàng đầu, trước mọi cân nhắc khác.
Nhà trường nhận trẻ từ 12 tháng đến 6 tuổi đối với hệ song ngữ và từ 24 tháng đến 6 tuổi đối với hệ quốc tế.
Hệ song ngữ được bố trí mỗi lớp tối đa 20 học sinh, phụ trách bởi các giáo viên tốt nghiệp đại học sư phạm ngoại ngữ có thêm chứng chỉ và bằng cấp sư phạm mầm non và giáo viên tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non.
Đặc biệt, trong hệ học song ngữ chúng tôi thực hiện chương trình giáo dục sớm dành cho trẻ từ 12 – 24 tháng kết hợp phương pháp giáo dục Glenn Doman và các nghiên cứu của Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người do Viện trưởng – Nhà giáo ưu tú -Giáo sư Nguyễn Võ Kỳ Anh chủ trì và thực hiện hợp tác quốc tế.
Hệ quốc tế được bố trí mỗi lớp tối đa 20 học sinh, phụ trách bởi 01 giáo viên người bản ngữ và giáo viên trợ giảng người Việt Nam. Ngôn ngữ giảng dạy và giao tiếp đảm bảo 100% thời lượng sử dụng tiếng Anh.
Chương trình mầm non tổng thể được kết hợp có chọn lọc giữa chương trình mầm non của những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới và chương trình giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam. Tầm nhìn và sứ mệnh của chúng tôi là :“Phát triển tối đa tiềm năng của trẻ trên cơ sở tôn trọng các đặc điểm và khả năng thiên bẩm của cá nhân” Tại Thăng Long Academy, trẻ chủ yếu được trải nghiệm từ thực tế cuộc sống. Chúng tôi chú trọng việc đưa trẻ đến với các hoàn cảnh, tình huống có thực và hình thành các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ một cách tự nhiên nhất.
Chương trình Tiếng Anh dành cho trẻ mầm non:
Chương trình được giảng dạy bởi giáo viên bản ngữ và giáo viên Việt Nam trong cả hai hệ học quốc tế và hội nhập.
Chương trình Làm quen tiếng Anh của chúng tôi tập trung vào việc phát triển ngôn ngữ tiếng Anh cho trẻ. Trẻ được rèn luyện và phát triển các kỹ năng: Kỹ năng nghe; Kỹ năng phát âm chính xác; Kỹ năng đọc; Kỹ năng nhận biết các âm đầu; Kỹ năng đánh vần.
Mục tiêu của chương trình là đến cuổi độ tuổi mẫu giáo, trẻ có thể:
– Lựa chọn ngôn ngữ và từ vựng phù hợp để xác định mục đích giao tiếp và tham gia đóng góp ý kiến trong từng tình huống giao tiếp phù hợp.
– Hiểu và nhớ được cả nghĩa của từ, hiểu được biểu tượng trong hệ thống ngôn ngữ để trẻ hiểu rõ những bài học cho mục tiêu của cá nhân trẻ cũng như của cả lớp.
– Sử dụng những hiểu biết về ngữ nghĩa của từ, của hệ thống biểu tượng ngôn ngữ để tô, vẽ …và hình thành những bài viết của cá nhân trẻ cũng như của tập thể lớp.
Các phần mềm học tập được sử dụng với mục đích bổ trợ bao gồm : Star fall, Raz-kids
Các lĩnh vực phát triển của trẻ đều được chú trọng thông qua các giờ học được nghiên cứu và thực hành kỹ lưỡng như giờ học ngôn ngữ, giờ học vận động, kỹ năng xã hội và môi trường, các hoạt động khoa học, các hoạt động kịch nghệ và biểu diễn, sáng tạo và nghệ thuật, âm nhạc và vận động. Bên cạnh đó, các bé còn được tham gia rất nhiều các sự kiện để hiểu biết thêm về nền văn hóa các nước trên thế giới.
Chứng kiến sự hào hứng và những trưởng thành của các bé qua những buổi học thăm quan dã ngoại, chúng tôi đưa vào chương trình lịch thăm quan của các tháng đến những địa danh gần gũi trong thành phố.
Tất cả những sắp xếp đưa vào chương trình của chúng tôi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để trả lời câu hỏi thường trực “trẻ sẽ học được gì khi chúng ta làm điều này”, đó cũng là tâm nguyện gắn với việc đặt lợi ích của trẻ lên hàng đầu .
Chương trình giáo dục thể chất theo giáo trình SPARK – Hoa Kỳ
Vận động thể chất là nhu cầu thiết yếu của học sinh trong độ tuổi mầm non. Chương trình giáo dục thể chất cho trẻ mầm non của SPARK được nghiên cứu và phát triển trong suốt các năm 1997-2000 với sự tham gia của hơn 100 lớp học mầm non các độ tuổi tại các trường học tại Memphis – Hoa Kỳ. Đây cũng chính là một dự án hợp tác của Đại học Tennessee, Memphis và Đại học bang San Diego, được biết đến như một công trình lớn nhất và đầu tiên đo lường được một cách toàn diện tác động của các vận động thể chất hàng ngày đối với sự phát triển thể lực của học sinh.
Tại Thăng Long Academy, toàn bộ giáo viên tham gia chương trình được nhận hệ thống giáo trình và bài giảng bản quyền, được huấn luyện và trang bị các giáo cụ, sân bãi phù hợp. Học sinh tham gia chương trình cũng liên tục được kiểm tra để bảo đảm bài học hoàn toàn phù hợp với thể lực và trí tuệ của học sinh Việt Nam.